วันพุธที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2553

การจากลา

ความรัก กับ การจากลา
เมื่อความรักถึงที่สุดก็ต้องมีบทสรุปว่า จะอยู่
หรือ จะไป ถ้าอยู่กันต่อไป
ก็จะยินดีด้วย แต่ถ้าต้องต่างคนต่างไป
แบบ ใส่ คอนเวิรด์ ก็ ซอรี่ ด้วยนะ

แต่ตอนนี้เราลองมาดูว่าคำบอกเลิกที่มาตฐานที่คนนิยม
บอกกัน มีอะไรบ้าง
คุณดีเกินไป (แบบอมตะ)
เป็นพี่น้องกันนะ (ต้องการความอบอุ่น)
เป็นเพื่อนกันนะ (ยังเหลือสายใยดี ดีไว้)

เราเลิกกันเถอะ (อย่างนี้ต้องมีเหตุผลต่อด้วย)
ฉันคงไม่ดีพอสำหรับเธอ (ยอมรับคนเดียว)
ไปเถอะถ้าคนนั้นดีพอ (ผู้เสียสละ)

เราไปด้วยกันไม่ได้หรอก (ความจริง ตรง ตรง)
เรื่องของเรามันจบแล้ว (เซ็งเต็มที่แล้วนะนี่)
มีเขาไม่มีฉัน มีฉันต้องไม่มีเขา ( - )
(ไม่รู้จะทำอย่างไร...เฮ้อ)

บางครั้งการจากลากันก็ไม่จำเป็นต้องมีคำพูด ใด ใด เพียงแค่ ต่างคน ต่างเงียบ ให้เวลา และระยะทางช่วยในการจากลา ทั้งที่ตั้งใจ และไม่ตั้งใจ  และเมื่อเรามาถึงวันนั้น
วันที่ต้อง จากลา

ก็ต้องทำใจเพื่อจะได้เริ่มใหม่ให้มั่นคงกว่าเดิม โดยใช้ความผิดพลาดในวันเก่า เอามาเป็นบทเรียนสอนใจ ในวันใหม่ ให้สดใสกว่าวันที่ผ่านไป ก็ขอเป็นกำลังใจให้อยู่สู้ต่อไป

ความรัก กับ ความผิดหวัง
เมื่อบอกลากันแล้วฝ่ายถูกบอกเลิก หรือคนที่อกหัก จะรู้สึกอย่างไรกับความรัก และแน่นอนว่าต้องเป็นไปในทางที่ไม่ดี จนถึงไม่ดีมากที่สุดเลย

ซึ่งแต่ละคนก็รู้สึกแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับ สถานการณ์ นิสัยของแต่ละคน และ ปริมาณความรักที่มีให้แก่กัน และ อีกหลาย หลาย อย่าง ที่เกี่ยวข้องกับ

ความรักของคน คนนั้น 
คนที่อกหัก คิดถึงเค้าตลอดเวลา (รักฝังลึก)
อยากตาย (ไม่มีเค้าไม่รู้จะอยู่ไปทำไม)
แค้นนี้ต้องชำระ (ยิ่งรักยิ่งแค้น)
เมื่อเราไม่ได้คนอื่นก็ต้องไม่ได้ (ของ ของใครให้มันรู้)
ไม่ตายก็หาใหม่ได้ (แผ่นดินไม่สิ้นไร้เท่าใบพุทรา)

พลาดได้ไง (วางแผนมาอย่างดีแล้วนะนี่)
อกหักไม่ยักกะตาย (อกหักเป็นเรื่องธรรมชาติ)
ให้เค้ามีความสุข
 ดีกว่าทุกข์อยู่กับเรา (ยอมเจ็บเพื่อคนที่เรารัก)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น