วันพุธที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เพื่อนแท้คุณเคยมีหรือเปล่า?

"คำว่าเพื่อน นั่นมีความหมาย ไม่ยิ่งใหญ่แต่จริงใจและให้เธอ"













 พอนึกถึงเพื่อนขึ้นมาต้องนึกถึงเพลงนี้ ....

เพลง ฉันจะยืนข้างเธอ : ขนมจีน
"กว่าจะรักได้อย่างนี้ เราต่างมีเรื่องราวที่มากมาย
ผ่านกี่ความทรงจำ กี่ความเข้าใจ เราต่างคนก็รู้กัน
.. อาจเคยเหงา .. และก้อเคยง้อ ..
เคยยังท้อเมื่อตอนทะเลาะกัน แต่ยิ่งงอนกันไป
เธอเหมือนยิ่งสำคัญ ยิ่งให้ฉันนั้นรักเธอ"
 
เพลงนี้มันรวมทุกความรู้สึกได้ดีจริงๆ
เวลาเรามีปัญหา เพื่อนนี่แหละ คือคนแรกที่เรานึกถึง
ไม่ว่าเวลาจะดึกดื่นแค่ไหน ก็ยังอยากที่จะคุยโทรศัพท์กับมัน
ขอแค่ให้ได้โทรไปหามัน ได้ยินเสียงก็ดีใจ
แม้ว่ามันจะกลอกกลับมาว่า " โอ๊ย พรุ่งนี้สอบ"..." ดึกแล้ว ง่วง" ...
แต่.......เชื่อมั้ยว่า แค่เพียงเท่านี้ก็ทำให้ ความคิดถึงมันหายไปได้บ้าง
เพราะอะไรน่ะหรอ ก็เพราะเสียงของมันที่ตอบกลับมาแหละคะ
เพื่อน ที่ยังไงมันก็ยังเป็นเพื่อน
เพื่อน คนที่เราอยากให้ฟังเรื่องที่เราอยากจะระบาย
เพื่อน คนที่ร่วมแชร์เงิน กิน เที่ยว
เพื่อน คนที่ยิ้มให้ เมื่อเรามีเจอเรื่องดีดี
เพื่อน คนที่เช็ดน้ำตาและคอยปลอบใจ ในยามที่เราเศร้าสุด..สุด
 
เพื่อนเอย รักแกที่สุดเลย.....
 

2 ความคิดเห็น: